Friday, June 20, 2008

Days of Orientation

After I knew the dates of orientation for our off-campus teaching,I prepared for those days. Tha's not because I was excited but because I'm dragophobic.

During the first day:
Hindi ko malilimutan ang linyang,"Bakit ngayon ka lang?..........." Mahaba pa 'yan.
Who said that? Kinalimutan ko na dahil matagal ko pa syang makikita. Bibilangin ko na lang kung ilang beses nyang sasabihin saken ang linyang yan. Di ko rin malilimutan na nag-standing ovation pa ako kasama ng mga tulad kong di dumadating sa tamang oras.

On the second day:
I learned from yesterday. Imagine 30 minutes ahead of time when I came to school.Pero sa araw na 'to parang bibitayin ang lahat. Ewan ko ba sa kanila, pati ako nahawa na. Ang masama, mula umaga umabot pa ng hanggang hapon ang aking kaba. Antagal ko kasing matawag para sa oral exam.Nung dumating pa yung ako na ang natawag, inaantok na 'ko. Buti na lang, medyo sinuwete pa'ko. Sabi nga ni dracmas, acciptid! Sa wakas, tapos na ang nakakaantok na oral exam sa araw na iyon.

The last day:
Sa araw na'to, nalaman ko na kung san ako pupunta. Medyo disappointed, pero acciptid ko na rin. Malay mo,mas mag-enjoy pa'ko don. Good luck na lang saken at sa mga makakasama ko.

No comments: